Nếu bạn đang "đau đầu" vì việc chạy vòng vòng mọi nẻo đường để giao hàng cho khách online. Hãy tìm hiểu 7 công ty giao nhận sau đây, họ sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề phiền toái ấy.
Sau khi thực hiện các bước nhất định phải làm để kinh doanh online như: nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về nguồn hàng, tìm cách lưu trữ hơp lý khi nhập hàng về, xây dựng các kênh cộng đồng và mở một website cho nó… thì có lẽ việc tiếp theo mà bạn nên quan tâm đó là giải quyết vấn đề giao hàng cho khách.
Dưới dây là công ty vận chuyển hàng hóa mà bạn nên tìm hiểu cho công việc của mình.
1. Giao hàng nhanh: giaohangnhanh.vn
Có lẽ Giaohangnhanh là cái tên luôn thuộc top startup cung cấp dịch vụ giao nhận cho lĩnh vực TMĐT. Mặc dù mới chỉ hoạt động chưa đầy 2 năm,GHN hiện có 500 nhân viên, thực hiện 7000 đơn hàng/ngày, trên địa bàn 75 thành phố trải khắp 63 tỉnh thành của cả nước. Cuối năm nay, Giaohangnhanh dự kiến 13.000/ngày. Công ty hiện là đối tác giao hàng của hơn 300 khách hàng nhỏ, 15 trang kinh doanh theo mô hình Groupon (bán hàng theo nhóm) và một số trang thương mại điện tử như beyeu.com, lamdieu.com, chon.vn, thegioididong.com, Ybook.vn, 2en.vn… Ngoài ra, công ty đang thông báo tuyển nhân viên giao nhận khắp 63 tỉnh/ thành để đào tạo, xây dựng hạ tầng, và mở rộng hoạt động trên toàn quốc.
2. Giao hàng số 1: giaohangso1.vn
Giaohangso1.vn chuyên cung cấp dịch vụ giao nhận hàng và thu hộ tiền chỉ với 5 nhân sự lúc bắt đầu thì tính đến thời điểm tháng 3/2014 đã lên con số 60 người và con số vẫn không dừng cho đến tận thời điểm bây giờ. Giaohangso1 tập trung vào phát triển kênh thanh toán với hình thức COD cho các khách hàng là các website kinh doanh online, nhằm thúc đẩy việc bán hàng online diễn ra linh hoạt hơn.
3. Shipchung: shipchung.vn
Shipchung có thế mạnh trong việc vận chuyển liên tỉnh khi hợp tác với 10 tên tuổi lớn trong ngành vận tải như: Viettel Post , TTC Express, Nasco, Netco… Ngoài ra, Trong tháng 7/2014 vừa qua, cổng vận chuyển và giao hàng thu tiền Shipchung.vn chính thức ra mắt phiên bản Shipchung di động giành cho Iphone và Ipad.
Chức năng chính của ứng dụng Shipchung giúp người bán quản lý hàng hóa và tạo vận đơn chuyển ngay trên chiếc điện thoại di động của mình tại bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Người bán chỉ cần điền thông tin hàng hóa và địa chỉ người nhận là hệ thống sẽ tự động tính phí vận chuyển. Nhờ đó, người bán có thể báo giá chính xác mức phí tới người mua. Với giao diện ứng dụng thân thiện, người bán tạo vận đơn dễ dàng chỉ trong vài giây. Ngoài ra, tính năng theo dõi hành trình và quản lý vận đơn giúp người bán dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng hóa dù đang ở đâu.
4. Nhanh.vn
Nhanh.vn là sản phẩm của Vật Giá, cung cấp không chỉ dịch vụ vận chuyển cho các startup TMĐT mà còn là cung cấp gói giải pháp quản trị bao gồm: thiết kế website, phần mềm quản lý bán hàng, hỗ trợ các dịch vụ SEO, Marketing.
5. Giaohangtietkiem: Giaohangtietkiem.vn
Giaohangtietkiem hiện là đối tác của trang thương mại điện tử [123.vn], trực thuộc tập đoàn VNG và thương hiệu quốc tế Amway.
6. Giaohang30s: giaohang30s.vn
Cũng như Giaohangso1, Giaohang30s tập trung phát triển hình thức thu hộ tiền (COD) cho các doanh nghiệp TMĐT vừa và nhỏ. Danh sách khách hàng của Giaohang30s hiện nay chủ yếu là những cửa hàng có hoạt động TMĐT hay những trang web TMĐT nhỏ trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
7. Zozoship: Zozoship.vn
Zozoship là cái tên còn rất mới trong lĩnh vực giao nhận. Hiện tại, địa bàn hoạt động của Zozoship chỉ tập trung ở TP. Hồ Chí Minh. Vì là cái tên rất mới, Zozoship đang tập trung vào các hoạt động để thu hút thêm nhiều khách hàng với những chương trình như giảm 50% phí vận chuyển nếu đơn hàng của khách hàng giao dịch không được thành công.
Những tên tuổi vận tải truyền thống
Chắc chắn không thể bỏ qua những tên tuổi truyền thống trong ngành vật tải như Viettel, VNPost, Nasco hay Tín Thành ( hiện nay là Kerry TTC Express). Nếu so về mặt thương hiệu cũng như tiềm lực tài chính thì startup có lẽ không đọ lại được với ông lớn này, nhưng bù lại lợi thế của các startup trong lĩnh vực giao nhận này chính là sự nhanh nhạy và thay đổi linh hoạt với xu hướng TMĐT đang lên tại Việt Nam.